Chinh phục Word 2007

Đây là bài viết Chinh phục Word 2007 trong box Office, một box của chuyên mục Thủ Thuật; Cài đặt điểm dừng tab (Tab stops) Để cho việc cài đặt tab được thuận tiện, bạn nên cho hiển ...

Trang 2/2 ĐầuĐầu 1 2
kết quả từ 16 tới 23 trên 23
  1. Gefox4 - 16-07-2007 03:19 PM
    Cài đặt điểm dừng tab (Tab stops)

    Để cho việc cài đặt tab được thuận tiện, bạn nên cho hiển thị thước ngang trên đỉnh tài liệu bằng cách nhấn nút View Ruler ở đầu trên thanh cuộn dọc.

    Bạn có thể nhanh chóng chọn tab bằng cách lần lượt nhấn vào ô tab selector – là ô giao nhau giữa thước dọc và thước ngang (ở góc trên bên trái trang tài liệu) cho đến khi chọn được kiểu tab mong muốn, sau đó nhấn chuột vào thanh thước ngang nơi bạn muốn đặt tab.

    Tùy từng trường hợp cụ thể mà bạn có thể sử dụng một trong các loại tab sau:

    Tab trái: Đặt vị trí bắt đầu của đoạn text mà từ đó sẽ chạy sang phải khi bạn nhập liệu.

    Tab giữa: Đặt vị trí chính giữa đoạn text. Đoạn text sẽ nằm giữa vị trí đặt tab khi bạn nhập liệu.

    Tab phải: Nằm ở bên phải cuối đoạn text. Khi bạn nhập liệu, đoạn text sẽ di chuyển sang trái kể từ vị trí đặt tab.

    Tab thập phân: Khi đặt tab này, những dấu chấm phân cách phần thập phân sẽ nằm trên cùng một vị trí.

    Bar Tab: Loại tab này không định vị trí cho text. Nó sẽ chèn một thanh thẳng đứng tại vị trí đặt tab.

    Word2007 15

    Nếu bạn muốn đặt điểm dừng tab tại vị trí phù hợp mà không thể xác định chính xác khi nhấn chuột lên thanh thước ngang, hoặc bạn muốn chèn ký tự đặc biệt trước tab, bạn có thể dùng hộp thoại Tabs bằng cách nhấn đúp chuột vào bất kỳ điểm dừng tab nào trên thanh thước.

    Sau khi cài đặt điểm dừng tab xong, bạn có thể nhấn phím Tab để nhảy đến từng điểm dừng trong tài liệu.

    Nguồn: Quản trị mạng

  2. Gefox4 - 21-07-2007 11:28 AM
    ĐỊNH DẠNG CHỮ TRONG WORD 2007

    In đậm

    1. Chọn đoạn text mà bạn muốn in đậm, đưa con trỏ chuột vào vùng chọn cho đến khi xuất hiện thanh công cụ Mini.

    Word2007 1

    2. Nhấn nút Bold (B).

    Bạn cũng có thể sử dụng phím tắt Ctrl+B.

    Lưu ý, nhấn Bold (hoặc Ctrl+B) lần nữa nếu bạn muốn bỏ in đậm.

    In nghiêng

    Thực hiện tương tự như in đậm, nhưng thay vì nhấn nút Bold thì bạn nhấn nút Italic (phím tắt Ctrl+I).

    Gạch dưới đoạn text

    Nhấn Ctrl+U để gạch dưới đoạn text đang chọn. Nhấn Ctrl+U lần nữa để bỏ gạch dưới.

    Ngoài ra còn có nhiều kiểu gạch dưới khác:

    * Gạch dưới các từ, trừ khoảng trắng:

    - Chọn đoạn text bạn muốn gạch dưới.

    - Tại thẻ Home, nhóm Font, bạn nhấn nút mũi tên ở góc dưới bên phải.

    Word2007 2

    - Trong hộp Underline style, bạn chọn Word only. Nhấn OK.

    * Gạch đôi ở dưới từ:

    Thực hiện bước 1, 2 tương tự trên.

    Trong hộp Underline style, bạn chọn biểu tượng dòng đôi. Nhấn OK.

    * Đường gạch dưới trang trí:

    Thực hiện bước 1, 2 tương tự trên.

    - Trong hộp Underline style, bạn chọn kiểu mình thích.

    - Để đổi màu của đường gạch dưới, nhấn chuột vào hộp Underline color và chọn màu mình thích. Nhấn OK.

    Đổi màu chữ
    1. Chọn đoạn text bạn muốn đổi màu, di chuyển con trỏ chuột vào vùng chọn để xuất hiện thanh công cụ Mini.
    2. Nhấn nút Font Color và chọn màu mình thích.

    Đổi kích cỡ chữ
    1. Chọn đoạn text, di chuyển con trỏ chuột vào để xuất hiện thanh công cụ Mini.
    2. Để tăng kích cỡ chữ, bạn nhấn nút Grow Font (phím tắt Ctrl+Shift+>). Để giảm kích cỡ chữ, nhấn nút Shrink Font (phím tắt Ctrl+Shift+<).

    Đánh dấu (Highlight) đoạn text

    Đánh dấu đoạn text để làm nó trông nổi bật hơn. Cách thực hiện:
    • Tại thẻ Home, nhóm Font, bạn nhấn vào mũi tên bên cạnh nút Text Highlight Color .
    • Chọn một màu dùng để tô sáng mà bạn thích (thường là màu vàng).
    • Dùng chuột tô chọn đoạn text muốn đánh dấu.
    • Muốn ngừng chế độ đánh dấu, bạn nhấn chuột vào mũi tên cạnh nút Text Highlight Color, chọn Stop Highlighting, hoặc nhấn ESC.

    Gỡ bỏ chế độ đánh dấu text
    1. Chọn đoạn text muốn gỡ bỏ chế độ đánh dấu.
    2. Trong thẻ Home, nhóm Font, bạn nhấn chuột vào mũi tên cạnh nút Text Highlight Color.
    3. Chọn No Color.

    Tìm kiếm nhanh những dòng chữ được đánh dấu
    1. Trong thẻ Home, nhóm Editing, nhấn nút Find.
    2. Nếu bạn không thấy nút Format, hãy nhấn nút More.
    3. Nhấn nút Format, sau đó chọn Highlight.
    4. Nhấn Find Next.

  3. Gefox4 - 21-07-2007 11:36 AM
    Tạo một chữ hoa thụt cấp (Dropped Cap)

    Có 2 chế độ:
    1. Dropped cap.
    2. In-margin dropped cap.

    Cách thực hiện:
    1. Nhấn chuột vào đoạn văn bản mà bạn muốn bắt đầu bằng một chữ hoa thụt cấp.
    2. Trong thẻ Insert, nhóm Text, bạn nhấn nút Drop Cap.
    3. Chọn tiếp chế độ Dropped hoặc In margin tùy ý.


    Định dạng chỉ số trên (Superscript), chỉ số dưới (Subscript)
    1. Chỉ số trên (Superscript)
    2. Chỉ số dưới (Subscript).

    Word2007 3

    Chọn đoạn text cần định dạng. Trong thẻ Home, nhóm Font, bạn nhấn nút Superscript (phím tắt Ctrl+Shift+=) để định dạng chỉ số trên, hoặc nhấn nút Subscript (phím tắt Ctrl+=) để định dạng chỉ số dưới.

    CANH CHỈNH VĂN BẢN

    Canh trái, phải, giữa, hoặc canh đều hai bên
    1. Chọn đoạn văn bản bạn muốn canh chỉnh.
    2. Trong thẻ Home, nhóm Paragraph, nhấn nút Align Left để canh lề trái, nhấn Align Right để canh phải, nhấn nút Center để canh giữa (giữa 2 lề trái và phải), hay nhấn nút Justify để canh đều hai bên.

    Canh chỉnh nhiều chế độ trên cùng 1 dòng
    1. Chuyển chế độ xem văn bản là Print Layout hoặc Web Layout (Trong thẻ View, nhóm Document Views, chọn nút Print Layout hoặc Web Layout).
    2. Nhấn chuột vào dòng mới và thực hiện như sau:

    • Chèn đoạn text canh trái: Di chuyển con trỏ chuột chữ I sang trái cho đến vị trí cần gõ text, nhấn đúp chuột và gõ vào đoạn text.
    • Chèn đoạn text canh giữa: Di chuyển con trỏ chuột chữ I vào khoảng giữa dòng cho đến vị trí cần gõ text. Nhấn đúp chuột và gõ vào đoạn text.
    • Chèn đoạn text canh phải: Di chuyển con trỏ chuột chữ I sang phải cho đến vị trí cần gõ text, nhấn đúp chuột và gõ vào đoạn text.

    Thay đổi các canh chỉnh theo chiều dọc đoạn text
    1. Trong thẻ Page Layout, nhóm Page Setup, nhấn chuột vào nút mũi tên ở góc dưới bên phải.
    2. Trong hộp thoại Page Setup, nhấn vào thẻ Layout. Tại mục Vertical alignment, bạn chọn một loại canh chỉnh mình thích (Top, Center, Justified, Bottom).
    3. Tại mục Apply to, bạn chọn phạm vi áp dụng là Whole document (toàn văn bản), This section (vùng hiện tại), hay This point forward (kể từ đây trở về sau). Nhấn OK.

    Word2007 4

    Canh giữa lề trên và lề dưới
    1. Chọn đoạn văn bản bạn muốn canh giữa so với lề trên và lề dưới.
    2. Trong thẻ Page Layout, nhóm Page Setup, nhấn chuột vào nút mũi tên ở góc dưới bên phải.
    3. Trong hộp thoại Page Setup, nhấn vào thẻ Layout. Tại mục Vertical alignment, bạn chọn Center.
    4. Tại mục Apply to, chọn Selected text. Nhấn OK.


    Thụt lề dòng đầu tiên của đoạn
    1. Nhấn chuột vào đoạn mà bạn muốn thụt lề dòng đầu tiên.
    2. Trong thẻ Page Layout, nhấn vào nút mũi tên góc dưới bên phải của nhóm Paragraph.
    3. Ở hộp thoại Paragraph, chọn thẻ Indents and Spacing. Tại mục Special, bạn chọn First line. Tại mục By, chọn khoảng cách thụt vào. Nhấn OK.

    Điều chỉnh khoảng cách thụt lề của toàn bộ đoạn
    1. Chọn đoạn văn bản muốn điều chỉnh.
    2. Tại thẻ Page Layout, nhóm Paragraph, nhấn chuột vào mũi tên lên, xuống bên cạnh mục Left để tăng, giảm khoảng cách thụt lề trái, hay tại mục Right để điều chỉnh thụt lề phải.

    Thụt dòng tất cả, trừ dòng đầu tiên của đoạn
    1. Chọn đoạn văn bản mà bạn muốn điều chỉnh.
    2. Trên thanh thước ngang, hãy nhấn chuột vào dấu Hanging Indent và rê đến vị trí bạn muốn bắt đầu thụt dòng. Nếu bạn không thấy thanh thước ngang đâu cả, hãy nhấn nút View Ruler ở phía trên của thanh cuộn dọc để hiển thị nó.

  4. Gefox4 - 21-07-2007 11:43 AM
    Tạo một thụt âm

    Thay vì thụt dòng vào trong, bạn có thể điều chỉnh thụt ra ngoài so với lề trái bằng cách:
    1. Chọn đoạn văn bản mà bạn muốn mở rộng sang trái.
    2. Tại thẻ Page Layout, nhóm Paragraph, nhấn nút mũi tên hướng xuống trong mục Left cho đến khi đoạn văn bản nằm ở vị trí bạn vừa ý.


    THAY ĐỔI KHOẢNG CÁCH TRONG VĂN BẢN

    Tạo khoảng cách đôi giữa các dòng cho toàn bộ tài liệu

    Khoảng cách mặc định giữa các dòng cho bất kỳ tài liệu trống nào là 1.15. Bạn có thể tạo khoảng cách đôi (2) nếu muốn bằng cách sau:
    1. Trong thẻ Home, nhóm Styles, nhấn chuột phải vào nút Normal, chọn Modify.
    2. Bên dưới nhóm Formatting, nhấn nút Double Space. Nhấn OK.

    Word2007 5

    Thay đổi khoảng cách dòng cho đoạn văn bản đang chọn
    1. Chọn đoạn văn bản muốn thay đổi.
    2. Trong thẻ Home, nhóm Paragraph, nhấn nút Line Spacing.
    3. Chọn khoảng cách bạn muốn, chẳng hạn 2.0

    Ghi chú: Nếu muốn đặt nhiều khoảng cách giữa các dòng nhưng khoảng cách này không có trong menu xuất hiện khi nhấn nút Line Spacing, bạn hãy chọn Line Spacing Options, và nhập vào khoảng cách mà bạn thích.

    Các kiểu khoảng cách dòng mà Word hỗ trợ:
    • Single (dòng đơn). Tùy chọn này hỗ trợ font lớn nhất trong dòng đó, thêm vào một lượng khoảng trống nhỏ bổ sung. Lượng khoảng trống bổ sung tùy thuộc vào font chữ mà bạn đang sử dụng.
    • 1.5 lines: Gấp 1,5 lần khoảng cách dòng đơn.
    • Double: Gấp 2 lần khoảng cách dòng đơn.
    • At least: Lựa chọn này xác lập khoảng cách dòng tối thiểu cần thiết để phù hợp với font hoặc đồ họa lớn nhất trên dòng.
    • Exactly: Cố định khoảng cách dòng và Word sẽ không điều chỉnh nếu sau đó bạn tăng hoặc giảm cỡ chữ.
    • Multiple: Xác lập khoảng cách dòng tăng hoặc giảm theo tỉ lệ % so với dòng đơn mà bạn chỉ định. Ví dụ, nhập vào 1.2 có nghĩa là khoảng cách dòng sẽ tăng lên 20% so với dòng đơn.

    Thay đổi khoảng cách trước hoặc sau các đoạn
    1. Chọn đoạn văn bản bạn muốn thay đổi khoảng cách trước hoặc sau nó.
    2. Trong thẻ Page Layout, nhóm Paragraph, bạn nhấn chuột vào mũi tên cạnh mục Before (trước) hoặc After (sau) để thay đổi bằng giá trị bạn muốn.

    Thay đổi khoảng cách giữa các ký tự
    1. Chọn đoạn văn bản mà bạn muốn thay đổi.
    2. Trong thẻ Home, nhấn chuột vào nút mũi tên ở góc dưới phải của nhóm Font để mở hộp thoại Font.
    3. Nhấn chọn thẻ Character Spacing ở hộp thoại này. Trong mục Spacing, nhấn Expanded để mở rộng hay Condensed để thu hẹp khoảng cách và chỉ định số khoảng cách trong mục By.

    Word2007 6

    Co dãn văn bản theo chiều ngang
    1. Chọn đoạn văn bản bạn muốn căng ra hoặc thu lại.
    2. Trong thẻ Home, nhấn chuột vào nút mũi tên ở góc dưới phải của nhóm Font để mở hộp thoại Font.
    3. Nhấn chọn thẻ Character Spacing ở hộp thoại này. Tại mục Scale, nhập vào tỉ lệ % mà bạn muốn. Nếu tỉ lệ này lớn hơn 100% thì đoạn văn bản sẽ được kéo ra, ngược lại, nó sẽ được thu lại.

    Đánh dấu sự thay đổi và ghi chú trong tài liệu

    Theo dõi sự thay đổi trong khi chỉnh sửa
    1. Mở tài liệu mà bạn muốn theo dõi.
    2. Trong thẻ Review, nhóm Tracking, nhấn nút Track Changes.
    3. Thay đổi tài liệu theo ý bạn (chèn, xóa, di chuyển hay định dạng văn bản...). Lập tức ở bên hông trang tài liệu sẽ xuất hiện những bong bóng hiển thị sự thay đổi này.

  5. Gefox4 - 21-07-2007 11:50 AM
    Tắt chế độ theo dõi sự thay đổi

    Trong thẻ Review, nhóm Tracking, nhấn vào nút Track Changes một lần nữa để tắt chế độ theo dõi trong khi chỉnh sửa.

    Thay đổi cách Word đánh dấu
    1. Bạn có thể đổi màu và những định dạng mà Word dùng để đánh dấu sự đổi trong tài liệu bằng cách nhấn vào mũi tên bên cạnh nút Track Changes, và nhấn chọn mục Change Tracking Options.
    2. Nếu bạn muốn xem tất cả những thay đổi ngay trong tài liệu thay vì hiển thị những bong bóng bên hông tài liệu, ở nhóm Tracking, nhấn vào nút Ballons, sau đó chọn Show all revisions inline.
    3. Để làm nổi bật vùng hiển thị những bong bóng (bên lề tài liệu), hãy nhấn nút Show Markup và chọn Markup Area Highlight.

    Word2007 7

    Chèn một ghi chú

    Word2007 8
    1. Chọn đoạn text hoặc đối tượng bất kỳ trong tài liệu bạn muốn ghi chú.
    2. Trong thẻ Review, nhóm Comments, nhấn nút New Comment.
    3. Nhập vào ghi chú của bạn trong bong bóng hiển thị ở khung bên cạnh tài liệu.

    Xóa ghi chú
    • Để xóa một ghi chú, nhấn chuột phải vào ghi chú đó, chọn Delete Comment.
    • Để xóa nhanh tất cả ghi chú trong tài liệu, nhấn chuột vào một ghi chú bất kỳ. Trong thẻ Review, nhóm Comments, nhấn vào mũi tên bên dưới nút Delete và chọn Delete All Comments in Document.

    Thay đổi ghi chú
    1. Nếu các ghi chú không hiển thị trong tài liệu, bạn nhấn nút Show Markup trong nhóm Tracking của thẻ Review, sau đó đánh dấu chọn Comments.
    2. Nhấn chuột vào bên trong một bong bóng có ghi chú cần sửa. Sau đó sửa lại nội dung theo ý bạn.

    Thay đổi tên người ghi chú

    Bên cạnh mỗi ghi chú luôn có tên của người sử dụng. Nếu bạn muốn thay đổi tên này, hãy thực hiện như sau:
    1. Trong thẻ Review, nhóm Tracking, nhấn chuột vào mũi tên bên dưới nút Track Changes, sau đó chọn mục Change User Name.
    2. Trong hộp thoại xuất hiện, bên dưới mục Personalize..., bạn nhập vào tên của mình, sau đó nhấn OK.

    Word2007 9

    Lưu ý là những ghi chú kể từ bây giờ trở đi mới có tác dụng với tên mới.

    In tài liệu kèm theo ghi chú và những đánh dấu thay đổi

    1. Nhấn nút Microsoft Office Button , sau đó chọn Print.
    2. Trong hộp thoại Print, tại mục Print what, chọn Document showing markup và nhấn OK.

    In danh sách những thay đổi trong tài liệu
    1. Nhấn nút Microsoft Office Button , sau đó chọn Print.
    2. Trong hộp thoại Print, tại mục Print what, chọn List of markup và nhấn OK.

    Không in những đánh dấu thay đổi và ghi chú
    1. Nhấn nút Microsoft Office Button , sau đó chọn Print.
    2. Trong hộp thoại Print, tại mục Print what, chọn Document và nhấn OK.

  6. Gefox4 - 23-07-2007 04:18 PM
    Dùng tính năng Bullets - Numbering để đánh dấu/đánh số tự động

    Tạo danh sách đánh dấu (bullet) hay đánh số (number) tự động 1 cấp
    1. Gõ vào dấu * để bắt đầu một danh sách các đánh dấu đầu dòng hoặc nhập 1. Để bắt đầu một danh sách đánh số tự động, sau đó nhấn phím cách (space bar) hoặc phím Tab.
    2. Nhập bất cứ chữ nào bạn muốn.
    3. Nhấn phím Enter. Word sẽ tự động chèn thêm một dấu bullet hoặc số thứ tự tiếp theo.
    4. Để kết thúc việc đánh dấu, đánh số tự động, nhấn Enter hai lần hoặc nhấn phím Backspace để xóa dấu bullet hoặc số cuối cùng.

    Nếu chức năng đánh dấu / đánh số tự động không có hiệu lực, bạn bật nó lên bằng cách sau:
    1. Nhấn nút Microsoft Office Button , sau đó chọn Word Options.
    2. Nhấn Proofing.
    3. Nhấn nút AutoCorrect Options, sau đó nhấn vào thẻ AutoFormat As You Type.
    4. Bên dưới nhóm Apply as you type, bạn đánh dấu chọn vào 2 mục Automatic bulleted listsAutomatic numbered lists. Nhấn OK để đóng các hộp thoại lại.

    Word2007 1

    Thêm dấu bullet hay numbering vào trong danh sách
    1. Chọn một mục bạn muốn thêm vào.
    2. Trong thẻ Home, nhóm Paragraph, nhấn nút Bullets hoặc nút Numbering .

    Word2007 2

    Ghi chú: Bạn có thể tìm thấy nhiều kiểu bullet hoặc kiểu số khác bằng cách nhấn vào mũi tên bên cạnh nút Bullets / Numbering.

    Giãn khoảng cách giữa các mục trong danh sách Bullets / Numbering
    1. Trong thẻ Home, nhóm Styles, nhấn chuột vào mũi tên hướng xuống bên cạnh phải để mở rộng danh sách Styles. Sau đó nhấn chuột phải vào kiểu List Paragraph, chọn Modify.
    2. Trong hộp thoại Modify Style, nhấn nút Format, chọn Paragraph.
    3. Bỏ chọn mục Don’t add space between paragraphs of the same style. Nhấn OK để đóng các hộp thoại lại.

    Word2007 3

    Chuyển danh sách Bullets / Numbering từ một cấp sang đa cấp
    1. Nhấn chuột vào một mục trong danh sách mà bạn muốn chuyển nó thành một cấp khác.
    2. Trong thẻ Home, nhóm Paragraph, nhấn vào mũi tên bên cạnh nút Bullets hoặc Numbering, chọn Change List Level và chọn một cấp bạn muốn.


    Thêm các bullets hình ảnh hoặc biểu tượng vào danh sách

    1. Chọn mục mà bạn muốn bổ sung các bullets hình ảnh hay các biểu tượng.
    2. Trong thẻ Home, nhóm Paragraph, nhấn vào mũi tên bên cạnh nút Bullets.
    3. Chọn Define New Bullet. Trong hộp thoại Define New Bullet, bạn nhấn nút Symbol (biểu tượng) hay Picture (hình ảnh) tùy mục đích.
    4. Chọn hình ảnh hoặc biểu tượng bạn muốn sử dụng, sau đó nhấn OK hai lần.

    Word2007 4

    Thêm một bullet hình ảnh hoặc biểu tượng vào trong thư viện Bullet
    1. Mở tài liệu có chứa biểu tượng bullet mà bạn muốn thêm vào thư viện.
    2. Trong thẻ Home, nhóm Paragraph, nhấn vào mũi tên cạnh nút Bullets.
    3. Bên dưới nhóm Document Bullets, nhấn chuột phải vào kiểu bullet mà bạn muốn thêm vào thư viện, sau đó chọn Add to Library.

    Xóa một kiểu ra khỏi thư viện Bullet
    1. Trong thẻ Home, nhóm Paragraph, nhấn vào mũi tên bên cạnh nút Bullets.
    2. Bên dưới nhóm Bullet Library, nhấn chuột phải vào một kiểu bạn muốn loại bỏ khỏi danh sách, sau đó chọn mục Remove.

  7. Gefox4 - 23-07-2007 04:24 PM
    Tạo danh sách các ô đánh dấu chọn (checklist)

    Khi tạo một tài liệu dạng trắc nghiệm, chắc chắn bạn phải thiết kế những ô đánh dấu để người dùng đánh dấu vào . Có 2 dạng đánh dấu trong tài liệu: một dạng là dùng đem đi in (để người dùng đánh dấu vào giấy), dạng thứ hai là cho người dùng đánh dấu trực tiếp trong nội dung file.

    Tạo một checklist để đem đi in

    Có 2 cách cơ bản để tạo một checklist đem đi in:
    • Nếu tài liệu của bạn không chứa nhiều kiểu bullets khác nhau, bạn có thể sử dụng cách tạo một danh sách bullets tùy biến định dạng.
    • Nếu tài liệu của bạn có sẵn nhiều định dạng bullets khác nhau, bạn có thể ngăn ngừa các bullets cũ thay đổi bằng cách tạo một danh sách checklist trong bảng.

    Tạo checklist bằng tính năng tùy biến định dạng bullets
    1. Nhập vào những mục trong danh sách của bạn.
    2. Chọn danh sách này.
    3. Trong thẻ Home, nhóm Paragraph, nhấn vào mũi tên cạnh nút Bullets.
    4. Chọn Define New Bullet.
    5. Nhấn nút Symbol.
    6. Trong hộp thoại Font, chọn một font biểu tượng đã cài sẵn trên máy, ví dụ như font Wingdings.
    7. Nhấn đúp chuột vào biểu tượng check box mà bạn muốn chèn vào tài liệu. Nhấn OK.

    Tạo bảng để ngăn ngừa các bullets cũ thay đổi khi tạo checklist

    Bước 1: Tạo bảng
    1. Trong thẻ Insert, nhóm Tables, nhấn nút Table.
    2. Chọn Insert Table.
    3. Tại mục Number of columns, bạn nhập 2.
    4. Tại mục Number of rows, nhập vào số dòng bạn muốn, lưu ý là mỗi dòng chứa một khoản mục chọn trong checklist.
    5. Nhấn OK.

    Bước 2: Chèn những ô check box và nhập liệu
    1. Nhấn vào ô đầu tiên ở trên bên trái trong bảng.
    2. Trong thẻ Insert, nhóm Symbols, nhấn nút Symbol và chọn More Symbols.
    3. Nhấn vào thẻ Symbols.
    4. Trong hộp Font, chọn một font biểu tượng đã cài trên máy, chẳng hạn font Wingdings.
    5. Nhấn đúp chuột vào biểu tượng check box mà bạn muốn.
    6. Nhấn Close.
    7. Nhấn chuột vào ô kế tiếp mà bạn muốn chèn một check box, nhấn tổ hợp phím Ctrl+Y, bạn sẽ thấy một check box mới xuất hiện.
    8. Sau khi chèn các ô check box mà bạn muốn, nhấn chuột vào ô đầu tiên ở trên bên phải và nhập vào các khoản mục tương ứng với các check box đã tạo.

    Bước 3: Trau chuốt lại bố cục

    Word2007 5
    Các tab căn chỉnh Table
    1. Nhấn chuột phải vào bảng, trỏ đến mục AutoFit và chọn AutoFit to Contents.
    2. Nhấn chuột phải vào bảng, chọn Table Properties. Sau đó mở thẻ Table trong hộp thoại mới xuất hiện.
    3. Nhấn nút Options, ở hộp Left, Right, nhập vào khoảng cách giữa check box và đoạn text bên cạnh, ví dụ .02 inches. Nhấn OK .
    4. Trong thẻ Table, nhấn nút Borders and Shading, sau đó nhấn vào thẻ Borders.
    5. Bên dưới mục Setting, nhấn None, và nhấn OK hai lần để đóng các hộp thoại lại.

    Ghi chú: Sau khi bạn bỏ đường viền của bảng, bạn sẽ vẫn thấy một đường viền đứt khúc, tuy nhiên bạn có thể yên tâm là đường viền này sẽ không được hiển thị khi in. Nếu bạn muốn những đường viền đứt khúc này biến mất hoàn toàn, bạn có thể nhấn nút View Gridlines ở nhóm Table của thẻ Layout bên dưới Table Tools.

  8. Gefox4 - 23-07-2007 04:32 PM
    Cách tạo ô đánh dấu để người dùng đánh dấu trực tiếp vào nội dung file

    Bước 1: Tạo bảng
    1. Trong thẻ Insert, nhóm Tables, nhấn nút Table, sau đó chọn Insert Table.
    2. Trong hộp Number of columns, gõ vào 2.
    3. Trong hộp Number of rows, nhập vào số dòng mà bạn muốn, mỗi dòng là một mục chọn trong danh sách sẽ tạo. Nhấn OK.

    Bước 2: Chèn vào những ô check box và nhập liệu

    Để thêm vào những ô cho phép người dùng đánh dấu check trực tiếp trong file, bạn cần sử dụng thẻ Developer.

    * Hiện thẻ Developer
    1. Nhấn nút Microsoft Office Button , chọn Word Options.
    2. Trong hộp thoại xuất hiện, chọn mục Popular ở khung bên trái.
    3. Đánh dấu chọn mục Show Developer tab in the Ribbon. Nhấn OK.

    Word2007 6

    * Thêm vào các ô check box
    1. Nhấn vào ô đầu tiên bên trái của bảng.
    2. Trong thẻ Developer, nhóm Controls, nhấn nút Legacy Tools.
    3. Bên dưới Legacy Forms, chọn Check Box Form Field.

    Ghi chú: Nếu ô check box có nền màu xám, bạn nhấn nút Legacy Tools , chọn Form Field Shading để gỡ bỏ nền xám đó đi.
    1. Nhấn vào ô kế tiếp, nơi bạn muốn chèn tiếp một check box. Sau đó nhấn Ctrl+Y để chèn check box vào.
    2. Sau khi đã chèn xong hết các check box, bạn nhấn chuột vào ô đầu tiên bên phải của bảng và nhập vào các khoản mục tương ứng với từng check box bên trái.

    Bước 3: Hoàn thiện lại bố cục
    1. Nhấn chuột phải vào bảng, trỏ đến mục AutoFit và chọn AutoFit to Contents.
      Word2007 7
    2. Nhấn chuột phải vào bảng, chọn Table Properties. Sau đó mở thẻ Table trong hộp thoại mới xuất hiện.
    3. Nhấn nút Options, ở hộp Left, Right, nhập vào khoảng cách giữa check box và đoạn text bên cạnh, ví dụ 0.19cm. Nhấn OK.
      Word2007 8
    4. Trong thẻ Table, nhấn nút Borders and Shading, sau đó nhấn vào thẻ Borders.
    5. Bên dưới mục Setting, nhấn None, và nhấn OK hai lần để đóng các hộp thoại lại.

    Bước 4: Khóa form

    Để người dùng có thể đánh dấu chọn trực tiếp vào file tài liệu, bạn cần khóa form lại. Lưu ý, khi khóa form lại bạn không thể chỉnh sửa chữ cũng như bố cục của tài liệu, do đó hãy đảm bảo thực hiện bước này sau cùng.
    1. Nhấn vào nút Design Mode trong nhóm Controls của thẻ Developer để tắt chế độ Design.
    2. Trong thẻ Developer, nhóm Protect, nhấn nút Protect Document, sau đó chọn Restrict Formatting and Editing.
      Word2007 9
    3. Trong khung Protect Document, bên dưới Editing restrictions, đánh dấu chọn Allow only this type of editing in the document.
    4. Trong combo box bên dưới, chọn Filling in forms.
      Word2007 10
    5. Bên dưới Start enforcement, nhấn nút Yes, Start Enforcing Protection.
    6. Để đặt mật khẩu, không cho người dùng gỡ bỏ chế độ bảo vệ, hãy nhập vào mật khẩu trong ô Enter new password (optional) và xác nhận lại mật khẩu ở ô bên dưới.

    Bây giờ bạn có thể gửi file tài liệu này cho người dùng đánh dấu chọn vào, sau đó họ lưu lại và gửi lại cho bạn. Rất hữu ích nếu bạn muốn thực hiện một cuộc thăm dò khảo sát nào đó qua e-mail...

    Nguồn: Quản trị mạng

Trang 2/2 ĐầuĐầu 1 2

Các bài viết liên quan tới Chinh phục Word 2007:


  1. Nhờ anh em diễn đàn giúp mình với! Tình hình là mình vừa ghost 1 laptop. Từ ổ C -> E. ...

  2. Phục hồi nội dung văn bản Thông thường trong Word 2007, khi đang làm việc với văn bản bạn có thể...

  3. Tiếp theo các khóa huấn luyện đẳng cấp quốc tế về nghệ thuật chăm sóc và xử lý khiếu nại khách hàng...

  4. Chắc hẳn bạn sẽ rất lo lắng khi một tài liệu chứa dù ít hay nhiều thông tin quan trọng bị lỗi. Bạn...

  5. Youtube không còn xa lạ với các cư dân mạng. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ những “túi càn...

  6. Đây là cuốn sách lý thú mà mình muốn giới thiệu tới các bạn, sách gồm 1300 câu hỏi kèm đáp án về...

  7. http://www.net12h.com/wp-content/uploads/2009/01/pc1zw2-300x217.jpg ...

  8. Sổ tay Word 2007 dung lượng 2.56 MB : http://www.mediafire.com/?aggnmnx1lye ...